TRANG CHỦ NHUNG BAI DANG TRUOC

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

ĐƯỜNG CAO TỐC

ĐƯỜNG CAO TỐC THÀNH PHO HỒ CHÍ MINH TRUNG LƯƠNG

Van phong Chinh phu vua co thong bao truyen dat y kien cua Thu tuong Phan Van Khai ket luan ve du an duong cao toc TP Ho Chi Minh-Trung Luong.

Theo do, Thu tuong chap thuan theo de xuat cua Bo Giao thong van tai: Dau tu xay dung tuyen duong cao toc 8 lan xe hoan chinh, hien dai, co quy mo phu hop, chat luong va my quan bao dam, co the dap ung nhu cau van tai den nam 2025. Truoc mat, se xay dung ngay tuyen duong 4 lan xe va danh san dat o hai ben, to chuc trong cay, rao chan, nham phat trien cac giai doan sau. Du an du kien khoi cong vao dau quy 4/2004 de co the hoan thanh, khai thac vao dau nam 2007.

DUONG CAO TOC 2004

2005 Mới khởi công

Bộ GTVT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận về nguyên tắc việc điều chỉnh, bổ sung Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc TPHCM - Trung Lương (giai đoạn 1). Tuy nhiên, tổng mức đầu tư được điều chỉnh của Dự án (giai đoạn 1) không vượt quá 9.887,675 tỷ đồng.

Công ty xây dựng công trình giao thông 820 (CIENCO 8) thi công đường cao tốc TPHCM - Trung Lương -

Bộ GTVT sẽ khẩn trương tổ chức thẩm định các nội dung thay đổi tiêu chuẩn thiết kế, quy mô, khối lượng, tổng mức đầu tư Dự án theo quy định hiện hành và chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp lý của các số liệu tăng thêm; đồng thời rà soát các hạng mục phụ trợ chưa thực hiện và chưa cấp thiết kế để có thể phân kỳ đầu tư.

Bộ Tài chính phối hợp với Bộ GTVT, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam khẩn trương hoàn thiện phương án bán quyền thu phí Dự án; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn đảm bảo cho Dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục ứng vốn trong phạm vi tổng mức đầu tư ban đầu. UBND thành phố Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh Long An, Tiền Giang chỉ đạo việc thực hiện giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ hoàn thành Dự án. Thủ tướng cũng cho phép thực hiện các phương án: tái định cư tự nguyện, lập khu tái định cư, mua nền từ các dự án khác sẵn có, theo phương án do các địa phương phê duyệt.

Các bạn xem ảnh xin nhấn chuột trái vào link dưới

PHOTOS ĐƯỜNG CAO TỐC TPHCM

Video 2p57``

VIDEO DƯỜNG CAO TỐC TPHCM 2011

Đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương là công trình nối thành phố Hồ Chí Minh với Tiền Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một phần của tuyến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Cần Thơ.

Toàn tuyến dài 61,9 km gồm hai hệ thống đường tuyến cao tốc (39,8 km) và tuyến đường nối (22,1 km) điểm đầu là nút giao thông chợ Đệm, xã Tân Túc, huyện Bình Chánh, thành phố

Hồ Chí Minh, điểm cuối là nút giao thông Thân Cửu Nghĩa (km 50), huyện Châu Thành.

11

4

Đường cao tốc TPHCM trung lương
ĐƯỜNG CAO TỐC TPHCM TRUNG LƯƠNG 2011

Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu đã được phê duyệt là 6.555 tỷ đồng, được khởi công năm 2004. Công trình đang trong giai đoạn thi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2008. Tuyến đường cao tốc này được thiết kế 8 làn xe, nhiều đoạn bằng cầu cạn, không có giao cắt đồng mức với các tuyến đường khác.

SƠ ĐỒ CÁC TUYẾN ĐƯỜNG CAO XUNG QUANH TPHCM

SO DO DUONG CAO TOC

Từ TPHCM đang dần hình thành những con đường cao tốc tỏa ra bốn phía, kết nối và tạo bước phát triển mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh Nam bộ.

Đường cao tốc đầu tiên

Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, đường cao tốc đầu tiên ở phía Nam, được khởi công tháng 12/2004, là một bộ phận của tuyến cao tốc TPHCM - Cần Thơ. Đây là con đường nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước) với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2008.

Công trình có tổng chiều dài 62km, trong đó 40km là đường cao tốc, còn 22km là các đường nhánhtừ quốc lộ 1 nối vào đường cao tốc. Trong 40km đường cao tốc, xây dựng 13km đường trên cao qua khu vực nền đất yếu và vùng đất dễ bị ngập lũ.

Việc hình thành tuyến đường cao tốc và cho phép xe chạy với vận tốc 120 km/giờ sẽ rút ngắn thời gian từ các tỉnh miền Tây về TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Ông Dương Tuấn Minh - Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận - cho biết đường cao tốc này được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách ứng trước cho các đơn vị thi công với tổng kinh phí 6.500 tỉ đồng, và dự kiến sẽ được điều chỉnh lên hơn 9.500 tỉ đồng.

Ngay từ khi lập dự án đầu tư, Chính phủ đã chấp thuận chủ trương của Bộ GTVT cho bán quyền thu phínhằm huy động nguồn vốn trong dân của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

4 đường cao tốc khác

Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ (Hà Nội) - Ninh Bình dài 68km do Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư được khởi công tháng 1/2005 và đã triển khai thi công 4/7 gói thầu. Vốn đầu tư 3.700 tỉ đồng đang được đề nghị điều chỉnh lên 7.000 tỉ đồng, dự kiến thời gian thu phí khoảng 14 năm.

Theo Bộ GTVT, dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 264km sẽ được đầu tư với tổng kinh phí 12.000 tỉ đồng.

Bộ GTVT đang triển khai bốn dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc trên địa bàn TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đường cao tốc TPHCM - Trung Lương là đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây do Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN làm chủ đầu tư. TPHCM đã thỏa thuận xong về phương án tuyến, qui mô mặt cắt ngang, nút giao, lộ giới.

Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo Bộ GTVT tiếp tục phối hợp với Bộ Kế hoạch - đầu tư hoàn chỉnh về cơ cấu vốn của dự án đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ngoài phương án đầu tư đã được Thủ tướng chấp thuận, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đồng ý nghiên cứu thêm phương án đầu tư theo phương thức BOT do Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) đề xuất. BIDV chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan sớm hoàn chỉnh phương án đầu tư, trình Thủ tướng trong tháng ba; giao Bộ Kế hoạch - đầu tư chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thẩm định hai phương án nêu trên trình Thủ tướng xem xét quyết định trong tháng tư.

Kế đến là dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, đang tổ chức nghiên cứu dự án đầu tư. Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cũng đồng ý BIDV chủ trì, cùng các đơn vị liên quan xây dựng, trình Thủ tướng phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo phương thức BOT.

Dự án đường cao tốc liên vùng phía Nam TPHCM - Long An - Đồng Nai do Ban quản lý các dự án giao thông 9 làm chủ đầu tư, đangnghiên cứu xác lập hướng tuyến, lộ giới, mặt cắt ngang của tuyến đường.

Ông Trần Quang Phượng, giám đốc Sở Giao thông công chính TPHCM, cho biết sở đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, hình thành dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài để giảm tải cho đường xuyên Á trong tương lai, tạo động lực phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như phát triển khu đô thị Tây Bắc, các khu công nghiệp của thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét